Menu

Việt Nam cho pha trộn các loại thuốc chủng với nhau

Giới chức y tế cộng sản Việt Nam cho hay sẽ pha trộn các loại vaccine Covid-19 khác nhau để tiêm cho người dân trong nước, chẳng hạn như người đã tiêm mũi vaccine AstraZeneca đầu tiên thì sẽ được tiêm liều thứ hai của hãng Pfizer-BioNTech.

 Nhà nước Cộng sản Việt Nam hôm 13 tháng 7 công bố tiến trình thực hiện giai đoạn đầu của chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 ở trong nước với khoảng 300,000 người đã được tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ. Một số quốc gia trên thế giới trước đó đã áp dụng biện pháp tiêm vaccine pha trộn gồm Canada, Tây Ban Nha, Nam Hàn để ngăn ngừa nguy cơ xuất hiện cục máu đông ở người được tiêm vaccine Covid-19 AstraZeneca.

 Theo đài Á châu tự do thì kết quả một cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học ở Tây Ban Nha cho thấy việc tiêm luân phiên hai liều vaccine AstraZeneca và Pfizer-BioNTech hữu hiệu và an toàn. Tuy nhiên, các nhà khoa học của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 12 tháng 7 lại khuyến cáo các quốc gia không nên pha trộn vaccine Covid-19 và gọi đây là quyết định nguy hiểm, chưa được xác định là thật sự an toàn. (LSTV)