Menu

Châu Âu thông qua kế hoạch cắt giảm khí thải

EU Parliament declares ′climate emergency′ | News | DW | 28.11.2019

Liên Âu vừa công bố dự thảo kế hoạch dẫn đầu hành động đầy tham vọng được thiết kế để cắt giảm đáng kể lượng khí thải trong thập niên tới. Khối 27 quốc gia thành viên, nền kinh tế lớn thứ ba thế giới đã đặt mục tiêu giảm 55% lượng khí thải làm trái đất nóng lên vào năm 2030.

 Trong khi đó thì các nền kinh tế lớn trên thế giới như Trung Quốc và Hoa Kỳ, hai quốc gia phát ra lượng khí thải hàng đầu thế giới đã cam kết sẽ đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 để tránh tác động của sự biến đổi khí hậu gây nhiều thảm hoạ cho con người.

 Theo ông Jos Delbeke, nhà hoạch định chính sách của EU thì khối này đã giảm 24% lượng khí thải vào năm 2019, so với số lượng khí thải ra không trung năm 1990. Ông này cũng tuyên bố sẽ đề nghị áp dụng 12 biện pháp trong các lĩnh vực năng lượng, công nghiệp, giao thông và hệ thống sưởi của các tòa nhà để giảm khí thải.

 Cũng theo ông Jos Delbeke thì khí độc hại thải ra ở các nhà máy phát điện tại EU đã giảm đáng kể, nhưng các lĩnh vực khác như hoạt động xe hơi, phi cơ và tàu thuyền vẫn còn cao. (LSTV)