Menu

Đức kêu gọi thế giới gia tăng chích ngừa

Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm thứ Ba 13 tháng 7 khuyến cáo các chính phủ trên thế giới gia tăng tỉ lệ công chúng tiêm vaccine Covid-19 trước khi dỡ bỏ các biện pháp phong toả được áp dụng lâu nay. Bà Angela Merkel tuyên bố như trên sau khi có tin chính phủ Anh sẽ dỡ bỏ gần như mọi biện pháp hạn chế đã áp dụng để kiểm soát đại dịch, như lệnh buộc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách xã hội kể từ ngày 19 tháng 7.

 Chính phủ Đức gọi quyết định của người Anh là liều lĩnh và đầy rủi ro. Hôm thứ Ba, Đức ghi nhận hơn 600 ca nhiễm Covid-19, tăng tỉ lệ nhiễm Covid-19 trên 100,000 dân từ 5% lên hơn 6%. Tuy nhiên, thủ tướng Đức chỉ trích quyết định của chính phủ Pháp buộc tất cả các nhân viên y tế phải tiêm vaccine Covid-19, cho rằng sự kiện trên đã làm bùng nổ cuộc tranh luận ở nước Đức.

 Theo bà Angela Merkel thì nước Đức không bắt buộc mọi người phải tiêm vaccine Covid-19. Bà cho rằng sẽ không có việc ép buộc tiêm vaccine Covid-19 nhưng kêu gọi công chúng tiếp tục giữ khoảng cách xã hội kể cả khi đã được tiêm vaccine. Hôm thứ Ba, Alena Buyx, người đứng đầu Hội đồng Đạo đức của nước Đức khuyến cáo chính phủ không nên nới lỏng các biện pháp phong toả khi chưa tới một nửa dân số được tiêm vaccine. (LSTV)