Menu

Hà Nội cho đóng cửa tiểu thương trở lại

Hà Nội trong ngày đầu đóng cửa quán ăn đường phố, trà đá vỉa hè - Báo Nhân  Dân

Hà Nội lại đóng cửa trở lại các nhà hàng, quán cà phê và tiệm cắt tóc tiếp khách trong nhà bắt đầu hôm thứ Ba 13 tháng 7, ba tuần lễ sau khi cho phép mở lại dịch vụ trên để ngăn ngừa nguy cơ tăng vọt các ca nhiễm Covid-19.

 Thông báo của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam tại Hà Nội ban hành hôm thứ Hai 12 tháng 7 nói rằng tất cả các cơ sở kinh doanh thực phẩm và đồ uống không thiết yếu và các tiệm cắt tóc phải đóng cửa sau nửa đêm ngày thứ Ba để ngăn ngừa đại dịch lan tràn. Các địa điểm tụ họp để tập thể dục, hoạt động giải trí và các sự kiện đông người tại công viên cũng bị đình chỉ, trừ các nhà hàng bán thức ăn và thức uống cho khách hàng mang đi.

 Hà Nội cũng ra đồng thời ra lệnh cô lập tất cả những người từ Sài Gòn đến và buộc phải xuất trình giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Tuần qua, Hà Nội ghi nhận ít nhất 60 ca nhiễm, chấm dứt thời gian 9 ngày không có người bị nhiễm Covid-19 lây truyền trong cộng đồng.

 Giới chức y tế Hà Nội cho hay đã cô lập hơn 6,000 người từ Sài Gòn trở về Hà Nội, khám phá thêm 20 trường hợp bị nhiễm. (LSTV)