Menu

Việt Nam thêm 2000 ca nhiễm Covid

Vietnam discovers new Covid-19 strain, hybrid of Indian and British variants

Đêm 11 tháng 7, Bộ Y tế Cộng sản Việt Nam ghi nhận gần 2,000 ca nhiễm Covid-19, ngày thứ ba liên tiếp có số ca nhiễm xấp xỉ 2,000 người mỗi ngày mặc dù nhiều tỉnh thành ở Việt Nam đã ra lệnh phong toả để ngăn chận người ở nơi khác đến cũng như buộc người dân phải ở tại nhà.

 Sài Gòn, thành phố lớn nhất Việt Nam vẫn là địa phương có số ca nhiễm chiếm tới 70%, kế tiếp là Bình Dương, Đồng Tháp, Tiền Giang và Long An là các tỉnh thành có đông công nhân làm việc tại các khu kỹ nghệ. Báo chí tại thành phố cũng cho hay, Việt Nam sáng thứ Hai ghi nhận thêm 4 người chết, nâng số người qua đời vì đại dịch tính đến nay lên 123. Số bệnh nhân chết mới đây là cư dân tỉnh Đồng Tháp, Sa Đéc và Long An.

 Theo Reuters, nhà nước Cộng sản Việt Nam đã cho phép công ty tư nhân T&T thương lượng mua 40 triệu liều vaccine Sputnik V của Nga để tiêm miễn phí cho người dân. Bộ Y tế Cộng sản Việt Nam đồng thời ra lệnh tăng gấp đôi thời gian cách ly người dân ở Sài Gòn đến các tỉnh khác trong nước, từ 1 lên 2 tuần lễ như biện pháp nhằm ngăn ngừa nguy cơ lan tràn đại dịch. (LSTV)