Menu

Hà Nội ngừng hoạt động thể thao ngoài trời

Giới chức thẩm quyền thủ đô Hà Nội của Việt Nam đã đình chỉ tất cả mọi hoạt động thể thao ngoài trời cho đến khi có thông báo mới để làm giảm số ca nhiễm Covid-19 đang tăng vọt. Từ 6 giờ chiều thứ Năm, người dân Hà Nội được lệnh ở nhà và chỉ có thể ra ngoài khi cần thiết. Hà Nội cũng đã cấm cư dân của họ đến 14 tỉnh nội địa Việt Nam đang bị đại dịch hoành hành, và quyết định hoãn việc tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á cho đến năm 2022.

 Việt Nam từng được Liên Hiệp Quốc và cộng đồng quốc tế khen ngợi vì phản ứng hữu hiệu trong việc kiểm soát đại dịch. Tuy nhiên, làn sóng đại dịch thứ tư bùng phát cuối tháng 4 qua đã gây hỗn loạn và làm xáo trộn cuộc sống thường nhật vì lệnh phong toả được áp đặt khắp nơi. Sài Gòn đã bắt đầu đợt đóng cửa hai tuần lễ kể từ thứ Sáu 9 tháng 7, đình chỉ hoạt động của tất cả các phương tiện giao thông và huỷ bỏ hàng chục chuyến bay mỗi ngày.

 Công nhân làm việc tại các công ty lắp ráp AirPods của Apple, Foxconn và Samsung đã bị buộc phải ngủ lại sàn nhà máy trong các dãy lều dựng trên nền xi măng, giường tầng kim loại và chiếu tre. (LSTV)