Menu

Cộng Sản Vn tiếp tục trù dập phe bất đồng chính kiến

Báo mạng straitstimes.com dẫn tin cho hay, nhà nước Cộng sản Việt Nam hôm thứ Sáu đã kết án tù một cựu ký giả đài phát thanh về tội chống chính phủ, và bắt một số người khác trong những tuần lễ gần đây. Theo báo mạng của Malaysia thì các sự kiện trên cho thấy nhà nước Cộng sản Việt Nam tiếp tục thi hành chính sách cứng rắn để đàn áp và dập tắt tiếng nói của người bất đồng chính kiến cũng như người chỉ trích họ trên mạng xã hội.

 Hôm thứ Sáu, ông Phạm Chí Thành, 68 tuổi, nhà hoạt động ủng hộ dân chủ, người từng chỉ trích gay gắt chế độ trên Facebook đã bị kết án 5 năm rưỡi tù giam với tội danh truyền bá thông tin chỉ trích nhà nước. Ông Phạm Chí Thành là cựu biên tập viên của Đài Tiếng nói Việt Nam đã đưa lên tài khoản Facebook nhiều bài viết chỉ trích nhà nước Cộng sản Việt Nam và trả lời phỏng vấn của các hãng thông tấn ngoại quốc.

 Theo ông Daniel Bastard của Tổ Chức Ký Giả Không Biên Giới (RSF) thì ông Phạm Chí Thành là hiện thân của cuộc tranh đấu giành độc lập và thông tin trung thực của công dân Việt Nam, nay là“ nạn nhân mới nhất của đường lối cai trị của chế độ độc tài trong suốt 5 năm qua”.

 Công an Cộng sản Việt Nam hồi tháng rồi cũng đã bắt ông Lê Văn Dũng, 51 tuổi, còn gọi là Dũng Vova với cáo buộc tương tự. (LSTV)