Menu

Người máy đầu tiên trên thế giới kéo đàn Cello

Image: Reuters connect

MALMO AND STOCKHOLM, SWEDEN (LSTV) – Một người máy đã chơi đàn cello hay Trung Hồ Cầm đã biểu diễn cùng một dàn nhạc giao hưởng, được cho là lần đầu tiên trong lịch sử âm nhạc.

Tuần trước (ngày 17 tháng 10), người máy này đã biểu diễn tại Malmo Live Concert Hall, miền nam Thụy Điển, cùng với Dàn nhạc giao hưởng Malmo trong buổi ra mắt tác phẩm mới do nhà soạn nhạc người Thụy Điển Jacob Muhlrad sáng tác riêng cho người máy này.

Đây là loại người máy kết hợp cánh tay rô-bốt công nghiệp với các bộ phận in 3D gắn vào, được thiết kế và phát triển bởi nhà nghiên cứu kiêm nhà soạn nhạc Fredrik Gran, người đã lập trình cho người máy bằng bản nhạc của Muhlrad. Muhlrad, một nhà soạn nhạc nổi tiếng với sự kết hợp giữa nhạc cổ điển với những ảnh hưởng hiện đại, cho biết thật thú vị khi thấy bản nhạc của ông được chuyển thành mã và sau đó thành đàn cello robot.

Muhlrad đã giải thích rõ là người máy robot cello, mặc dù là một phần cứng tinh vi, nhưng không sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI). Tuy nhiên, việc kết hợp AI là điều họ đang cân nhắc cho các dự án trong tương lai.