Menu

Thị trưởng Mexico bị sát hại vài ngày sau khi nhậm chức

Image: Reuters

CHILPANCINGO, GUERRERO, MEXICO (LSTV) – Thị trưởng của một thành phố Mexico bị bạo lực ma túy hoành hành đã bị sát hại chưa đầy một tuần sau khi nhậm chức.

Alejandro Arcos được tìm thấy đã chết vào Chủ Nhật tại Chilpancingo, một thành phố có khoảng 280.000 người ở tiểu bang Guerrero phía tây nam. Ông chỉ làm thị trưởng được sáu ngày. Cái chết của ông xảy ra ba ngày sau khi thư ký mới của chính quyền thành phố, Francisco Tapia, bị bắn chết. Chính quyền chưa công bố thông tin chi tiết về cuộc điều tra hoặc nghi phạm.

Tuy nhiên, Guerrero là một trong những tiểu bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì bạo lực ma túy và các băng đảng ma túy đã sát hại hàng chục chính trị gia trên khắp cả nước. Các bài đăng trên mạng xã hội của Arcos cho thấy ông đã dành nhiều ngày tại văn phòng để giám sát các nỗ lực cứu trợ thiên tai sau cơn bão John vào tháng trước, cơn bão đã gây ra lũ lụt nghiêm trọng.

Những bức ảnh được đăng lên tài khoản Facebook của ông vài giờ trước khi ông qua đời về các cuộc họp với nhân viên cứu trợ và người dân. Các chính trị gia, đặc biệt là ở cấp địa phương, thường xuyên trở thành nạn nhân của đổ máu liên quan đến tham nhũng và buôn bán ma túy trị giá hàng tỷ đô la.

Guerrero là một trong những tiểu bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất do vị trí của tiểu bang này nằm trên các tuyến đường buôn lậu ven biển Thái Bình Dương và Chilpancingo từ lâu đã là nơi diễn ra các cuộc chiến giành địa bàn giữa hai băng đảng ma túy, Ardillos và Tlacos.