Menu

Các tài xế California năm 2015 có thể nhận được khoản tiền từ vụ bồi thường $50 triệu

Hôm Thứ Tư, 2 Tháng 10, Chánh Biện Lý California Rob Bonta cho biết những tài xế đã mua xăng ở Nam California từ ngày 20 Tháng 2, 2015 đến ngày 10 Tháng 11, 2015 có thể nộp đơn yêu cầu thanh toán theo thỏa thuận của tiểu bang với các công ty kinh doanh xăng dầu vì “làm xáo trộn và thao túng giá xăng California”.

Các điều khoản của thỏa thuận đã được Bộ Tư pháp California công bố vào Tháng 7 năm ngoái.

Các công ty kinh doanh Vitol Inc. và SK Energy Americas Inc. và công ty mẹ của SK đã đồng ý trả $50 triệu Mỹ kim để giải quyết vụ kiện chống độc quyền cáo buộc các công ty này thông đồng “thao túng giá thị trường” đối với xăng được bán tại tiểu bang.

Xăng đã được bán vào giữa năm 2015 tại các quận Los Angeles, San Diego, Orange, Riverside, San Bernardino, Kern, Ventura, Santa Barbara, San Luis Obispo và Imperial.

Trong số $50 triệu Mỹ kim mà các công ty đồng ý trả, có $37.5 triệu Mỹ kim sẽ được chia cho những người tiêu dùng bị ảnh hưởng và được quản lý như một khoản bồi thường, tùy thuộc vào các khoản khấu trừ cho các khoản thanh toán thuế, chi phí quản lý và phí luật sư; $12.5 triệu Mỹ kim sẽ được chính quyền tiểu bang và địa phương sử dụng để thực thi luật bảo vệ người tiêu dùng.

Theo các điều khoản của thỏa thuận, các công ty không thừa nhận đã vi phạm bất kỳ luật nào.

Những người lái xe đủ điều kiện có thể gửi đơn trực tuyến. Các đơn khiến nại phải được gửi trước ngày 8 Tháng 1 năm 2025.

“Việc thao túng thị trường và tăng giá là bất hợp pháp và không thể chấp nhận được, đặc biệt là trong thời điểm khủng hoảng khi mọi người dễ bị tổn thương nhất”, Ông Bonta cho biết trong một thông cáo báo chí được gửi ra hôm Thứ Tư. “Tôi tự hào được trả lại tiền cho những người dân California là nạn nhân của việc thao túng giá xăng”.

Ông Bonta nói rằng ông cam kết “chống lại lòng tham của các công ty và bảo đảm công lý cho người dân California”.

Các quan chức cho biết thỏa thuận giải quyết cụ thể này là một phần trong một vụ kiện tập thể tư nhân khác được đệ trình lên tòa án liên bang. Vụ kiện chống độc quyền đó liên quan đến những người không phải là cư dân California và/hoặc các doanh nghiệp đã mua xăng trong khoảng thời gian từ ngày 18 Tháng 2, 2015 đến ngày 31 Tháng 5, 2017.

Để biết thông tin về thỏa thuận giải quyết đó, hãy nhấp vào đây
https://vlc.calgaslitigation.com/?fbclid=IwY2xjawFsBk5leHRuA2FlbQIxMQABHdSQbHksO6XgfBFaco3YtiyQMf6Jv-8zZRk6Tu-ZAYvxAfFELub0qlEpIA_aem_CpLbvGbQxEoW3sW85wjNvQ