Menu

Bắt thanh niên nghi giết mẹ rồi chôn xác trong vườn điều

Hôm 3 Tháng 10, Phòng cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã phối hợp với Công an phường Thạnh Xuân, quận 12, Sài Gòn, bắt giữ Nguyễn Văn Tiến, là nghi phạm trong vụ giết người chôn xác ở tỉnh Gia Lai, mà nạn nhân cũng chính là mẹ ruột của nghi phạm.

Trước đó, vào chiều ngày 26 Tháng 9 người dân phát hiện thi thể một phụ nữ tại vườn điều ở thôn 6, xã Ia Le, Gia Lai. Lúc phát hiện, thi thể đang phân hủy bị chôn vùi dưới đất, lộ hộp sọ và một phần tay chân. Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra xác định thi thể trên là bà Lê Thị Vân (60 tuổi, trú tại thôn 6).

Cơ quan điều tra xác định nguyên nhân ban đầu dẫn tới tử vong là nạn nhân bị chấn thương sọ não do tác động của ngoại lực.

Căn cứ kết quả điều tra, công an xác định nghi phạm là Nguyễn Văn Tiến, là con ruột của nạn nhân, nên quyết định truy bắt. Cơ quan điều tra cho biết sau khi giết mẹ ruột, Tiến bắt xe khách đi Hà Nội rồi vào Sài Gòn để lẩn trốn.

Sau khi bị bắt, Tiến khai, vào sáng ngày 18 Tháng 9, Tiến cùng mẹ phát dọn cỏ trong vườn điều sau nhà. Đến trưa, Tiến xin tiền mẹ đi chơi nhưng bà Vân không cho tiền mà còn la mắng nên Tiến bực tức dùng rựa cầm trên tay chém nhiều nhát vào vùng mặt, vùng đầu làm bà Vân chết tại chỗ.

Sau khi gây án, Tiến vào nhà tắm rửa, thay quần áo và gọi người đến bán 5 con bò và 4 con dê của bà Vân với giá 45.5 triệu đồng (khoảng $1,800 Mỹ kim). Đến chiều cùng ngày, Tiến ra vườn điều và chôn xác bà Vân rồi bỏ trốn khỏi địa phương.