Menu

Ukraine có thể sản xuất nhiều triệu máy bay không người lái

Image: Reuters connect

KYIV, UKRAINE (LSTV) – Ukraine có thể sản xuất bốn triệu máy bay không người lái mỗi năm và đang nhanh chóng tăng cường sản xuất các loại vũ khí khác, Tổng thống Zelenskiy cho biết trong các bình luận được công bố vào thứ Tư.

Nói chuyện trước các giám đốc điều hành của hàng chục nhà sản xuất vũ khí nước ngoài tại thủ đô Kyiv, Zelenskiy cho biết Ukraine đã ký hợp đồng sản xuất 1,5 triệu máy bay không người lái trong năm nay.  Việc sản xuất máy bay không người lái hầu như không tồn tại ở Ukraine trước cuộc xâm lược của Nga vào tháng 2 năm 2022.

Ukraine đã tăng gấp ba lần tổng sản lượng vũ khí trong nước vào năm 2023 và sau đó tăng gấp đôi khối lượng đó chỉ trong tám tháng đầu năm nay. Sau hơn 31 tháng chiến tranh với lực lượng xâm lược Nga và chưa thấy hồi kết, Ukraine hiện chi gần một nửa ngân sách nhà nước – hay khoảng 40 tỷ đô la – cho quốc phòng. 

Ukraine cũng nhận được một lượng lớn hỗ trợ quân sự cũng như tài chính từ các đồng minh phương Tây.  Nga, quốc gia lớn hơn và giàu có hơn nhiều so với nước láng giềng phía nam, dự kiến ​​sẽ tăng chi tiêu quân sự của riêng mình thêm 25% vào năm tới từ mức năm 2024, lên khoảng 145 tỷ đô la. 

Các viên chức Ukraine cho biết họ dự kiến ​​nguồn tài trợ nước ngoài sẽ giảm dần trong khi nhu cầu quốc phòng của nước này tiếp tục tăng mạnh. Kyiv ngày càng tập trung vào việc sản xuất càng nhiều càng tốt trong nước.

Lễ Hội Vong Linh ở Cambodia

Image: Reuters connect KANDAL PROVINCE, CAMBODIA (LSTV) – Lễ hội Người chết ở Campuchia đã kết thúc với một nốt nhạc đầy sống động vào