Menu

Hàng chục con hổ, báo chết nghi nhiễm cúm A/H5N1 tại Đồng Nai, Long An

Nhiều con hổ tại khu du lịch Vườn Xoài (Đồng Nai) đã chết có kết quả xét nghiệm dương tính với cúm A/H5N1 – Ảnh: A LỘC

ĐỒNG NAI (LSTV) – Nhiều con hổ và báo đã chết tại hai khu du lịch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và Long An, nghi do nhiễm cúm A/H5N1.

Ngày 1 Tháng 10, Tuổi Trẻ Online dẫn lời đại diện khu du lịch Vườn Xoài cho biết công ty này đang xác minh, làm rõ nguyên nhân khiến khoảng 20 con hổ, 1 con báo ở khu du dịch bị chết.

Thông tin ban đầu cho thấy các con hổ và báo có dấu hiệu bị bệnh, hiện ở khu du lịch vẫn còn vài chục con hổ và báo. Không chỉ ở Đồng Nai mà Long An cũng đang xảy ra tình trạng này.

Cụ thể tại tỉnh Long An từ Tháng 8 đến ngày 16 Tháng 9, 2024, tại vườn thú Mỹ Quỳnh (Long An) đã có 30 con hổ và sư tử bị chết. Những con còn lại có nguồn gốc tại vườn thú, kết quả xét nghiệm cho thấy mẫu bệnh phẩm của loài hổ được lấy mẫu tại vườn thú dương tính cúm A/H5N1.

Còn tại khu du lịch sinh thái Vườn Xoài (Đồng Nai) có 11 con hổ Bengal và 1 con báo đen đã chết. 

Tại tỉnh Long An xác định có 3 nhân viên vườn thú tiếp xúc trực tiếp hổ, còn tại tỉnh Đồng Nai thông tin nhanh sơ bộ có khoảng 30 người tiếp xúc với hổ.

Hiện ngành y tế đã chủ động phối hợp cùng ngành thú y và kiểm lâm trong đáp ứng tình hình bệnh và hạn chế nguy cơ lây nhiễm sang người. Đồng thời điều tra, xác định người tiếp xúc gần để theo dõi sức khỏe, bao gồm cả nhân viên trực tiếp chăm sóc thú và người có liên quan.