Menu

Người Syria tỵ nạn chạy loạn về nước

Image: Reuters connect

JDAYDET YABOUS, SYRIA (LSTV) – Hơn 30.000 người, chủ yếu là người Syria, đã trở lại Syria từ Lebanon trong 72 giờ qua, khi xung đột giữa Do Thái và Hezbollah leo thang.

Khoảng 80% số người vượt biên là người Syria và khoảng 20% ​​là người Lebanon. Khoảng một nửa là trẻ em và thanh thiếu niên, và nam giới vượt biên ít hơn phụ nữ. Ông Vargas Llosa phát biểu tại một cuộc họp báo ở Geneva, gọi đây là một lựa chọn cực kỳ khó khăn “Họ đang vượt biên từ một quốc gia đang có chiến tranh sang một quốc gia đã phải đối mặt với xung đột khủng hoảng trong 13 năm qua”. 

Cao ủy tỵ nạn Liên Hiệp Quốc đã làm việc với chính phủ Syria và các đối tác để tăng cường tiếp nhận và hỗ trợ những người đến, và Syria đã cho phép công dân Lebanon nhập cảnh trong một thời gian không xác định miễn là họ có một số loại giấy tờ có ghi tên của họ. Lebanon là nơi sinh sống của khoảng 1,5 triệu người Syria chạy trốn khỏi cuộc nội chiến ở chính đất nước của họ.

Bộ trưởng ngoại giao Do Thái đã bác bỏ các lời kêu gọi toàn cầu về lệnh ngừng bắn với nhóm Hezbollah do Iran hậu thuẫn và tiếp tục các cuộc không kích trong tuần này đã làm gia tăng nỗi lo về một cuộc chiến tranh khu vực.

Cuộc xung đột giữa các lực lượng Do Thái và Hezbollah được trang bị vũ khí hạng nặng là cuộc xung đột tồi tệ nhất của họ trong hơn 18 năm và là một phần của sự lan tỏa khu vực của cuộc chiến Gaza.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền