Menu

Bà Trương Mỹ Lan nhắc bộ nữ trang kim cương đeo lúc bị bắt, tòa nói không thấy ghi trong hồ sơ

Bà Trương Mỹ Lan. Ảnh: Quỳnh Trần / source: vnexpress

SÀI GÒN (LSTV) – Bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Vạn Thịnh Phát, đề nghị tòa tuyên trả lại nhiều đồ vật đang bị thu giữ, trong đó có 2 túi Hermes da cá sấu bạch tạng (giá hơn chục tỷ đồng) để làm kỷ niệm cho con cháu. Bà Lan cũng cho biết lúc bị bắt có đeo bộ kim cương gồm bông tai, 6 dây chuyền, nhẫn khoảng hơn 20 karat và một chiếc túi Hermes màu đen…

Ngày 27 Tháng 9, trả lời Hội đồng xét xử về các tài sản, đồ vật bị kê biên, thu giữ trong giai đoạn hai vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, bà Trương Mỹ Lan cho biết bị thu giữ 3 sổ tiết kiệm của con gái, không rõ trị giá bao nhiêu nhưng “có thể không đáng bao nhiêu”. Bà đề nghị tòa gỡ phong tỏa, trả lại cho con gái.

Theo bà Lan, cơ quan điều tra đã thu giữ của bà một điện thoại; nhiều tủ quần áo, giày dép, túi xách… bị niêm phong. Trong đó có một túi Hermes da cá sấu bạch tạng bà mua tại Italy và một chiếc khác được tỷ phú người Malaysia tặng. Bà Lan “xin tòa trả lại làm kỷ niệm để lại cho con cháu.”

Bà Lan cũng đề nghị những tài sản gì của bà thì thu giữ, còn tài sản của người thân thì tòa tuyên gỡ phong tỏa trả lại cho họ.

Tiếp đó, bà Lan đề nghị tòa trả lại các máy tính xách tay, trong đó lưu trữ nhiều hình ảnh, kỷ niệm của gia đình trong 50 năm. Ngoài ra, bà Lan cho biết lúc bị bắt có đeo bộ kim cương gồm bông tai, 6 dây chuyền, nhẫn khoảng hơn 20 karat và một chiếc túi Hermes màu đen… Tuy nhiên, Hội đồng xét xử cho biết trong hồ sơ ở giai đoạn hai không thấy những tài sản này, đề nghị bà Lan hỏi lại phía gia đình, đồng thời tòa sẽ xem xét.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền