Menu

Tổng thống Joe Biden đọc bài diễn văn cuối cùng tại Liên Hiệp Quốc

Image: Reuters connect

UNITED NATIONS (LSTV) – Tổng thống Joe Biden đã rời trụ sở Liên hợp quốc vào thứ Ba sau khi phát biểu tại Đại hội đồng Liên hợp quốc lần thứ 79.

Trong bài phát biểu cuối cùng trước các nhà lãnh đạo thế giới tại Liên hợp quốc, Biden tuyên bố rằng cuộc chiến của Nga ở Ukraine đã thất bại và giải pháp ngoại giao giữa Israel và Hezbollah của Lebanon vẫn có thể thực hiện được. Khi còn bốn tháng nữa là hết nhiệm kỳ, Biden đã bước lên bục phát biểu tại Đại hội đồng Liên hợp quốc khi các cuộc chiến ở Ukraine, Dải Gaza và Sudan vẫn đang diễn ra và có khả năng kéo dài hơn nhiệm kỳ tổng thống của ông, kết thúc vào tháng 1.

Ông đã tìm cách xoa dịu căng thẳng khi cuộc chiến kéo dài gần một năm giữa Israel và các chiến binh Palestine Hamas ở Dải Gaza đang bị bao vây hiện đang đe dọa nhấn chìm Lebanon – nơi Israel nhắm mục tiêu vào hơn một nghìn mục tiêu của Hezbollah vào thứ Hai. Trong tiếng vỗ tay vang dội, Biden kêu gọi Israel và Hamas hoàn tất các điều khoản của lệnh ngừng bắn ở Gaza và thỏa thuận thả con tin do Hoa Kỳ, Qatar và Ai Cập đưa ra.