Menu

Hoa Kỳ khuyến cáo xung đột sẽ còn gia tăng ở Trung Đông

Image: Reuters connect

CAIRO, EGYPT (LSTV) – Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken hôm nay đã cảnh báo về nguy cơ leo thang ở Trung Đông sau khi hàng ngàn máy nhắn tin của Hezbollah phát nổ đe dọa làm chệch hướng nỗ lực ngoại giao khu vực mới nhất của phía Hoa Kỳ trong thời gian qua. 

Tin tức về vụ nổ nổ ra khi nhà ngoại giao hàng đầu của Hoa Kỳ đến Cairo để gặp các quan chức cấp cao của Ai Cập với hy vọng thúc đẩy các nỗ lực nhằm bảo đảm lệnh ngừng bắn ở Gaza và cải thiện quan hệ với Ai Cập. Nhóm chiến binh Hezbollah đã hứa sẽ trả đũa Israel, sáng nay khói bốc lên từ các ngôi làng và thị trấn ở miền nam Lebanon gần biên giới với Do Thái sau các cuộc không kích của Israel vào khu vực này. Các cuộc không kích diễn ra cùng ngày với các máy bộ đàm cầm tay do Hezbollah sử dụng phát nổ trên khắp Lebanon. 

Khi được hỏi về vụ nổ, Blinken cho biết Hoa Kỳ vẫn đang thu thập thông tin nhưng không có lợi cho bất kỳ bên nào khi xung đột lan rộng. Ông không nói Hoa Kỳ tin rằng ai đứng sau các vụ nổ. Blinken cho biết ông tập trung vào việc bảo đảm  một thỏa thuận ngừng bắn sẽ mang lại sự bình tĩnh, bao gồm cả biên giới phía bắc của Israel với Lebanon, và 15 trong số 18 đoạn của thỏa thuận đã được tất cả các bên đồng thuận.