Menu

Do Thái cài chất nổ vào máy nhắn tin của Hezbollah

Image: Reuters connect

SIDON, LEBANON (LSTV) – Cơ quan tình báo Mossad của Do Thái đã cài một lượng nhỏ vật liệu nổ vào máy nhắn tin của Hezbollah phát nổ trên khắp Lebanon, khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và hàng ngàn người bị thương, đa số là chiến binh Hezbollah của Lebanon.

Một làn sóng nổ phối hợp phát ra từ các máy pager diễn ra vào chiều thứ Ba sau 4 giờ chiều khi mọi người đi mua sắm, ngồi trong quán cà phê và lái xe, để lại cảnh tượng đẫm máu. Chính phủ Lebanon và Hezbollah đã đổ lỗi cho Do Thái đã dàn dựng chiến dịch khiến gần 3.000 người bị thương.

Nhiều người trong số những người bị thương được cho là các chiến binh Hezbollah sử dụng máy nhắn tin vì chúng khó theo dõi. Do Thái chưa công khai bình luận về vụ tấn công hoặc suy đoán ai đứng sau vụ tấn công. Nhưng các nguồn tin từ Do Thái và Hoa Kỳ nói với hãng thông tấn Reuters và tờ New York Times rằng Do Thái đã thực hiện hoạt động này bằng cách giấu vật liệu nổ trong một lô máy nhắn tin được nhập cảng vào Lebanon.

Tờ Times cho biết Hezbollah đã đặt mua máy nhắn tin từ một công ty Đài Loan có tên là Gold Apollo nhưng công ty Apollo đã phủ nhận liên quan đến việc sản xuất máy nhắn tin. Họ cho biết họ chỉ cấp phép thương hiệu của mình cho một công ty của Hungary sản xuất mà thôi.  Công ty có trụ sở tại thủ đô Budapest của Hungary chưa đưa ra bình luận và một trang web thuộc về công ty này như đã ngừng hoạt động vào thứ Tư.