Menu

Công khai số tiền nộp từ thiện, nhiều người muối mặt xin lỗi vì trót khoe mẽ

HÀ NỘI (LSTV) – Thông tin đang được cộng đồng mạng đặc biệt quan tâm lúc này là hơn 12,000 trang kê khai chi tiết số tiền ủng hộ đồng bào gặp thiên tai tại các tỉnh miền Bắc do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ VN) công bố vào chiều ngày 12 Tháng 9.

Động thái này được cộng đồng ủng hộ nhiệt tình. Tuy nhiên, cũng nhờ vậy nhiều người phát hiện một loạt cá nhân “thổi phồng” số tiền từ thiện nhằm đánh bóng tên tuổi.

Trước đó, khi chuyển tiền ủng hộ đồng bào vùng lũ vào số tài khoản của MTTQ VN, nhiều người đã chụp lại màn hình chuyển khoản và chia sẻ trên trang cá nhân. Hành động này được dân mạng tán dương.

Tuy nhiên, khi bản kê khai được công bố, một vài trường hợp bị phát giác số tiền ủng hộ thực tế thấp hơn nhiều lần so với con số đã “khoe” trước đó. Hành động lừa dối này bị dân tình chỉ trích dữ dội. Trong số đó, có những người vốn nổi tiếng trên mạng xã hội, lợi dụng việc ủng hộ đồng bào bị lũ lụt để PR tên tuổi, nay sự việc bị phơi bày đã phải lên mạng xã hội đính chính, xin lỗi.

Bên cạnh đó, cũng có trường hợp một số tổ chức đóng góp nhiều, nhưng khi nhìn thấy số tiền công bố rất thấp mới hay người đại diện đóng tiền đã tự động rút bớt.