Menu

Putin khuyến cáo phương Tây về cung cấp hỏa tiễn tầm xa cho Ukraine

Image: Reuters connect

SOUTH KOREA (LSTV) – Tổng thống Vladimir Putin cho biết phương Tây sẽ trực tiếp chiến đấu với Nga nếu họ cho phép Ukraine tấn công lãnh thổ Nga bằng hỏa tiễn tầm xa do phương Tây sản xuất, một hành động mà ông cho biết sẽ thay đổi bản chất và phạm vi của cuộc xung đột.

Tổng thống UkraineZelenskiy đã cầu xin các đồng minh của Kyiv trong nhiều tháng để cho phép Ukraine bắn hỏa tiễn phương Tây bao gồm ATACMS tầm xa của Hoa Kỳ và Storm Shadows của Anh vào sâu trong lãnh thổ Nga để hạn chế khả năng tấn công của Moscow.

Trong một số bình luận diều hâu nhất của Putin về vấn đề này cho đến nay, Putin cho biết việc cung cấp hỏa tiễn sẽ kéo các quốc gia v trực tiếp vào cuộc chiến vì dữ liệu nhắm mục tiêu vệ tinh và lập trình thực tế đường bay của hỏa tiễn sẽ phải do quân nhân NATO thực hiện vì Kyiv không có khả năng đó. “Vì vậy, đây không phải là vấn đề cho phép chế độ Ukraine tấn công Nga bằng những vũ khí này hay không.

Đây là vấn đề quyết định liệu các quốc gia NATO có trực tiếp tham gia vào một cuộc xung đột quân sự hay không”, Putin nói với đài truyền hình nhà nước Nga. “Nếu quyết định này được đưa ra, nó sẽ không có ý nghĩa gì ngoài sự tham gia trực tiếp của các nước NATO, Hoa Kỳ và các nước châu Âu vào cuộc chiến ở Ukraine. Đây sẽ là sự tham gia trực tiếp của họ, và tất nhiên, điều này sẽ thay đổi đáng kể bản chất, bản chất của cuộc xung đột.”