Menu

Bộ ngoại giao Đức nói với Trump rằng ‘chúng tôi không ăn thịt mèo và chó’

Image: Internet

BERLIN, GERMANY (LSTV) – Bộ ngoại giao Đức đã chế giễu lời khẳng định của ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Hoa Kỳ Donald Trump về việc người nhập cư ăn thịt thú cưng trong một bài đăng trên nền tảng xã hội X vào thứ Tư trong khi phản bác lại lời chỉ trích của ông đối với chính sách năng lượng của Đức.

Trong cuộc tranh luận tối qua ông Trump đã khuếch đại một tuyên bố sai sự thật rằng nhiều người nhập cư Haiti ở Springfield, tiểu bang Ohio đã đánh cắp thú cưng của cư dân hoặc bắt động vật hoang dã từ các công viên để ăn thịt. Ông cũng chỉ trích nỗ lực của Harris nhằm đưa đất nước hướng tới những gì bà cho là sự kết hợp đa dạng và bền vững hơn giữa các nguồn năng lượng, nói rằng Đức đã cố gắng và không từ bỏ nhiên liệu hóa thạch.

Bộ ngoại giao cho biết trong một bài đăng trên X, trước đây gọi là Twitter: “Dù muốn hay không: Hệ thống năng lượng của Đức đang hoạt động hoàn toàn, với hơn 50% năng lượng tái tạo. Và chúng tôi đang đóng cửa – chứ không phải xây dựng – các nhà máy điện than và điện hạt nhân. Than sẽ không còn được sử dụng vào năm 2038”. Tuyên bố được bộ giao giao Đức tái bút với câu:  Chúng tôi cũng không ăn thịt mèo và chó. Thủ tướng Đức Olaf Scholz không trực tiếp ủng hộ Harris nhưng đã ca ngợi bà vào tháng 7 là “một chính trị gia có năng lực và kinh nghiệm, người biết chính xác mình đang làm gì” và có thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Hoa Kỳ.