Menu

Mỹ hỗ trợ $1 triệu cho Việt Nam ứng phó sau bão số

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper – Ảnh: NAM TRẦN

HÀ NỘI (LSTV) – Tối 11 Tháng 9, trang Facebook chính thức của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội đưa ra tuyên bố của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper rằng “Mỹ sẽ cung cấp $1 triệu Mỹ kim hỗ trợ khẩn cấp cho các nỗ lực ứng phó của Việt Nam sau bão Yagi”.

Theo công bố của đại sứ quán, trước những thiệt hại thảm khốc do bão Yagi, Chính phủ Mỹ thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ, sẽ cung cấp $1 triệu Mỹ kim hỗ trợ khẩn cấp cho các nỗ lực ứng phó của Việt Nam.

Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ hiện tham gia các nhóm đánh giá chung đang trên đường đến các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất để đánh giá nhu cầu cứu trợ và phục hồi của hàng triệu người bị ảnh hưởng bởi thảm họa thiên nhiên chưa từng có này.

Trước đó vào ngày 10 Tháng 9, Đại sứ Marc Knapper cũng gửi lời chia buồn, cho biết Đại sứ quán Mỹ đang theo dõi sát sao tình hình sạt lở đất, lũ lụt và thiệt hại cơ sở hạ tầng tại miền Bắc Việt Nam, do ảnh hưởng nặng nề của siêu bão Yagi.

Tối 11 Tháng 9, Đại sứ quán Úc tại Việt Nam thông báo nước này sẽ cung cấp cho Việt Nam khoản viện trợ ban đầu trị giá $3 triệu đô la Úc và một lô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên cũng được chuyển đến trong ngày 11 Tháng 9.