Menu

Ukraine đưa hơn 140 máy bay không người lái tấn công nước Nga

Buildings were left engulfed in flames and several people were left wounded / Image: dailymail.uk

RUSSIA (LSTV) – Ukraine đã thả hơn 140 máy bay không người lái vào Nga trong đêm qua, giết chết một phụ nữ gần Moscow, làm đình trệ các chuyến bay và kích hoạt hệ thống phòng không ở một số khu vực của Nga.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã bắn hạ 144 máy bay không người lái của Ukraine trong đêm qua, bao gồm 72 chiếc trên vùng Bryansk, 20 chiếc trên vùng Moscow, 14 chiếc trên vùng Kursk, 13 chiếc trên vùng Tula’ và 25 chiếc khác trên năm khu vực khác của đất nước.

Thống đốc vùng Moscow Andrey Vorobyov cho biết một phụ nữ 46 tuổi đã thiệt mạng và một số người bị thương khi một máy bay không người lái làm hư hại ít nhất hai tòa nhà chung cư cao tầng ở quận Ramenskoye thuộc vùng Moscow, cách Điện Kremlin khoảng 30 dặm về phía đông nam.

Các video về cuộc tấn công cho thấy ngọn lửa bùng phát từ các cửa sổ của một tòa nhà chung cư nhiều tầng, với hàng chục căn chung cư bị hư hại nghiêm trọng. Cuộc tấn công đánh dấu một trong những cuộc tấn công bằng máy bay không người lái lớn nhất chống lại Nga kể từ khi bắt đầu chiến tranh. Hậu quả của vụ tấn công, bốn phi trường phục vụ Moscow – bao gồm các trung tâm lớn Domodedovo và Sheremetyevo – đã hủy hoặc hoãn các chuyến bay vào sáng thứ Ba.