Menu

Bắt một mục sư nổi danh ở Philippines sau nhiều tuần lễ đối đầu

Vadim Morus, Russian professional skater and trainer, practices for his performance in Belgrade, Serbia, June 19, 2024. REUTERS/Zorana Jevtic

BELGRADE, RUSSIA (LSTV) – Mục sư người Philippines Apollo Carreon Quiboloy, người bị cả FBI và các viên chức thực thi pháp luật ở Philippines truy nã vì tội lạm dụng tình dục và buôn người, đã bị bắt giữ sau nhiều tuần lễ đối đầu với cảnh sát.

Vụ bắt giữ này khép lại cuộc đối đầu căng thẳng giữa những người ủng hộ mục sư và cảnh sát đã bao vây một khu nhà ở phía nam Philippines, nơi Quiboloy ẩn náu. Bộ trưởng Nội vụ Philippines, ông Benhur Abolos đã xác nhận rằng nhà thuyết giáo, người đã chạy trốn trong ba năm, “đã bị bắt”. Quiboloy, một người tự xưng là “con trai của Chúa” và là người sáng lập ra nhà thờ Vương quốc Chúa Jesus Christ gọi tắt là KOJC ở phía nam Philippines. 

Cảnh sát đã cố gắng bắt giữ nhà truyền giáo và năm đồng phạm trong một cuộc đột kích bắt đầu cách đây hơn hai tuần tại thành phố Davao. Gần 2.000 cảnh sát đã bao vây khu nhà thờ nơi Quiboloy được cho là đang ẩn náu. Cảnh sát Davao cho biết những người ủng hộ ông đã không tin vào cáo trạng, họ ném đá vào các cảnh sát và chặn đường xa lộ bằng lốp xe đang cháy. Vụ đối đầu kéo dài đến 1 giờ 30 chiều hôm Chủ nhật khi cảnh sát đưa ra tối hậu thư trong vòng 24 giờ để tên tội phạm ra khỏi khu vực rộng đến 75 mẫu Anh của nhà thờ.

Cuối cùng nhóm người đã đầu hàng và mục sư Quiboloy bị bắt. Y được đưa bằng máy bay quân sự đến trụ sở cảnh sát quốc gia ở thủ đô Manila vào đêm Chủ Nhật, cùng với bốn phụ tá của ông.