Menu

Siêu bão Yagi sẽ đổ bộ vào các tỉnh Quảng Ninh đến Thanh Hoá

– Dự báo khoảng đêm ngày 6 Tháng 9, siêu bão Yagi sẽ vượt qua khu vực phía Bắc đảo Hải Nam (Trung Quốc) di chuyển vào Vịnh Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng trực tiếp đến toàn bộ các tỉnh ven biển Việt Nam từ Quảng Ninh đến Thanh Hoá. Khoảng chiều và đêm ngày 7 Tháng 9, bão sẽ di chuyển vào đất liền các tỉnh Bắc Bộ.
Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo “Bão số ba có thể được coi là cơn bão mạnh nhất đi vào vịnh Bắc Bộ trong 10 năm trở lại đây.”
Nhiều chủ du thuyền trên vịnh Hạ Long và Lan Hạ đã trả tiền cọc cho khách, hủy các tour ngủ đêm từ ngày 5 đến 7 Tháng 9 để đưa du thuyền đi tránh trú bão. Các chủ tàu ước tính mất khoảng 450 khách trong đợt này. Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh trong ngày 5 Tháng 9 cũng đã yêu cầu các công ty du lịch đưa tất cả khách trên đảo về đất liền.
Theo Trung tâm dự báo khí tượng, do ảnh hưởng của bão Yagi, từ gần sáng ngày 7 Tháng 9, vùng biển ven bờ các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa sẽ có sóng cao từ hai đến bốn, vùng gần tâm bão sẽ từ ba đến năm mét.
Cảnh báo nguy cơ ngập lụt diện rộng tại các tỉnh vùng núi, đồng bằng trung du Bắc Bộ, các khu đô thị, đặc biệt các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Yên Bái, Bắc Kạn, Thái Nguyên.