Menu

Bắt nguyên Chủ tịch Công ty Thuốc lá & Thực phẩm Bắc Giang

Cơ quan Công an tiến hành các hoạt động tố tụng liên quan vụ án

BẮC GIANG (LSTV) – Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang trong ngày 3 Tháng 9 cho biết đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bắt giam, lệnh khám xét đối với bà Phạm Hồng Thuận là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Thuốc lá & Thực phẩm Bắc Giang.

Tin cho hay, quá trình điều tra của công an xác định, Công ty Thuốc lá và Thực phẩm Bắc Giang là doanh nghiệp có vốn góp của Nhà nước. Khi bà Thuận, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty nhận bàn giao số liệu kế toán từ người tiền nhiệm vào năm 2008 thì giá trị vốn góp Nhà nước là hơn 2.1 tỷ đồng.

Quá trình tiếp nhận quản lý Công ty mặc dù biết hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty không hiệu quả, tình trạng thua lỗ kéo dài qua nhiều năm, nhưng bà Thuận không tổ chức Đại hội cổ đông thường niên, không thực hiện báo cáo tài chính từ năm 2013 – 2018, báo trong nước trích điều tra của công an cho biết.

Ngoài ra, bà Thuận trong thời gian tại vị đã không báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang về hoạt động sản xuất, kinh doanh và việc sử dụng tài sản của Công ty để thế chấp vay vốn ngân hàng, dẫn tới không có khả năng trả nợ. Đến nay xác định toàn bộ tài sản, nguồn vốn của Công ty đã bị thất thoát. Hiện vụ việc vẫn đang được mở rộng điều tra.