Menu

Ukraine tiến hành cuộc tấn công lớn nhất vào Nga bao gồm thủ đô Moscow

A local resident and a police officer stand at the site of a Russian missile strike in Kharkiv, Ukraine [Vitalii Hnidyi/Reuters]

MOSCOW, RUSSIA (LSTV) – Nga cho biết đã ngăn chặn một cuộc tấn công trên không của Ukraine bằng cách bắn hạ ít nhất 158 ​​máy bay không người lái ở 15 khu vực, bao gồm hai máy bay trên thủ đô Moscow của Nga.

Bộ Quốc phòng Nga hôm Chủ Nhật cho biết 46 máy bay không người lái đã bị bắn hạ trên khu vực Kursk, nơi Ukraine đã điều động lực lượng trong những tuần gần đây trong cuộc xâm lược lớn nhất trên đất Nga kể từ Thế chiến II. Bộ quốc phòng Nga cho biết thêm 34 máy bay không người lái khác đã bị bắn hạ trên vùng Bryansk, 28 máy bay trên vùng Voronezh và 14 máy bay trên vùng Belgorod – tất cả đều giáp biên giới với Ukraine.

Tổng cộng 15 vùng của Nga đã bị tấn công. Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin hôm Chủ Nhật cho biết các mảnh vỡ rơi xuống từ một trong hai máy bay không người lái bị bắn hạ trên thành phố đã gây ra hỏa hoạn tại một nhà máy lọc dầu. Không có thương vong nào được báo cáo.

Cũng tại Nga, Thống đốc Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết chín người đã bị thương trong các cuộc tấn công bằng hỏa tiễn trên không của Ukraine tại khu vực biên giới Nga. Trong số đó có tám người ở thủ phủ của khu vực, còn được gọi là Belgorod.