Menu

Các công trình không phép của ông Thích Chân Quang sẽ bị tháo dỡ

VŨNG TÀU (LSTV) – Ủy ban Nhân dân thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) hôm 28 Tháng 8 cho biết về kế hoạch cưỡng chế 35 công trình xây dựng không phép của chùa Phật Quang do ông Thích Chân Quang trụ trì tại địa phương.

Chùa Phật Quang – trước có tên là Thiền tôn Phật Quang – đã từng bị cơ quan chức năng thanh tra và chỉ ra hàng loạt vi phạm về xây dựng và đất đai. Thanh tra xác định có 36 công trình xây dựng, trong đó 35 công trình không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép theo quy định. Trong quá trình thực hiện, các cơ quan chức năng đã lập 33 biên bản vi phạm, ban hành 11 quyết định xử phạt và các quyết định yêu cầu khắc phục, tháo dỡ… nhưng chùa không thực hiện.

Truyền thông trong nước cho hay chính quyền xã Phú Mỹ đang lên kế hoạch để tháo dỡ 35 công trình này nhưng không nói thời gian cụ thể khi nào.

Vấn đề về các công trình xây trái phép ở chùa Phật Quang được khơi lại vào khi trụ trì chùa là ông Thích Chân Quang bị mạng xã hội và báo chí chỉ trích vì những bài thuyết giảng trên mạng phản cảm, công kích sư Thích Minh Tuệ, một vị sư tu theo hạnh đầu đà, đi bộ chân đất khất thực dọc Việt Nam gây nhiều cảm hứng trong dân chúng.

Ông Thích Chân Quang cũng bị chú ý vì cáo buộc trên mạng xã hội là đã mua bằng tiến sĩ luật và có thể cả bằng tốt nghiệp trung học.////