Menu

Nga tiếp tục tấn công dữ dội vào Ukraine

Image: Reuters connect

ZAPORIZHZHIA, UKRAINE (LSTV) – Nga đã tấn công phần lớn Ukraine vào thứ Hai, bắn hàng loạt hỏa tiễn  và máy bay không người lái khiến bốn người thiệt mạng, hơn một chục người bị thương và phá hủy các cơ sở năng lượng trong các cuộc tấn công mà Tổng thống Zelenskyy mô tả là “tàn ác”.

Hàng loạt hơn 100 hỏa tiễn  và số lượng máy bay không người lái tương tự bắt đầu vào khoảng nửa đêm và tiếp tục cho đến sáng trong cuộc tấn công dữ dội nhất của Nga trong nhiều tuần. Không quân Ukraine cho biết hàng loạt máy bay không người lái của Nga đã bắn vào các khu vực phía đông, phía bắc, phía nam và trung tâm, sau đó là hàng loạt hỏa tiễn  hành trình và hỏa tiễn  đạn đạo.

Zelenskyy cho biết “Giống như hầu hết các cuộc tấn công trước đây của Nga, cuộc tấn công này cũng tàn ác không kém, nhắm vào cơ sở hạ tầng dân sự quan trọng”, đồng thời nói thêm rằng hầu hết đất nước đều bị nhắm mục tiêu – từ khu vực Kharkiv và Kyiv đến Odesa và phía tây. Người ta nghe thấy tiếng nổ ở thủ đô Kyiv. Thị trưởng Vitali Klitschko cho biết cuộc tấn công đã làm gián đoạn nguồn cung cấp điện và nước trong thành phố. Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal cho biết Nga đã bắn máy bay không người lái, hỏa tiễn  hành trình và hỏa tiễn  đạn đạo siêu thanh Kinzhal vào 15 khu vực của Ukraine — hơn một nửa đất nước.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các cuộc tấn công đã sử dụng “vũ khí chính xác tầm xa trên không và trên biển cùng máy bay không người lái tấn công vào các cơ sở hạ tầng năng lượng quan trọng hỗ trợ hoạt động của tổ hợp công nghiệp-quân sự của Ukraine. Tất cả các mục tiêu được chỉ định đều bị tấn công”.