Menu

Nga giải thoát con tin bị các tù nhân Hồi giáo bắt giữ

Image: Reuters connect

VOLGOGRAD REGION, RUSSIA (LSTV) – Lực lượng an ninh Nga đã xông vào một nhà tù vào hôm nay thứ sáu để giải cứu những con tin bị bắt giữ bởi những tù nhân cầm dao tự nhận mình là chiến binh Nhà nước Hồi giáo.

Các báo cáo cho biết ít nhất một trong bốn kẻ bắt cóc con tin đã bị giết. Tất cả các con tin đã được giải cứu, nhưng không đưa ra con số cụ thể. Trước đó, ít nhất một viên chức nhà tù đã bị giết và hai người khác nằm bất động và đầy máu trong đoạn video do những kẻ tấn công quay. Một trong những người đàn ông hét lên trong đoạn video rằng họ là chiến binh thánh chiến của Nhà nước Hồi giáo và đã chiếm quyền kiểm soát nhà tù ở vùng Volgograd.

Các đoạn video sau đó cho thấy bốn kẻ tấn công đi đi lại lại trong sân nhà tù, nơi một nhân viên nhà tù đầy máu đang bị bắt làm con tin. Một trong những tù nhân liên quan có một chiếc áo vest nổ tự chế và những người khác mang theo dao và búa. Một trong những người đàn ông đã đọc một đoạn độc thoại dài dòng trong đó anh ta nói rằng Nga “đàn áp người Hồi giáo ở khắp mọi nơi”.

Các phương tiện truyền thông Nga đưa tin bốn nghi phạm là công dân Tajikistan và Uzbekistan, trong đó ba người bị giam giữ vì tội ma túy và người còn lại vì tội giết người không chủ ý.