Menu

Tù nhân bị Do Thái giam giữ gặp điều kiện tồi tệ

Image: Reuters connect

KHAN YOUNIS, GAZA (LSTV) – Người Palestine bị Do Thái giam giữ, đã đoàn tụ vào thứ Ba với vợ và con trai bên ngoài Bệnh viện Nasser ở Khan Younis. Maqat, người cho biết mình bị bắt tại Rafah vào ngày 7 tháng 6, đã bày tỏ sự nhẹ nhõm khi thấy con trai và vợ mình còn sống sau khi những thành viên khác trong gia đình bị giết ở Gaza.

Maqat cũng nói về những tù nhân bị Do Thái giam giữ “đang phải trải qua những hình thức ngược đãi và tra tấn tồi tệ nhất” và kêu gọi “mọi lương tâm sống” hành động khẩn cấp. Maqat cho biết, họ  ở đó khoảng 40 đến 50 ngày, bị bịt mắt. Cứ như vậy trong năm mươi ngày, chúng tôi ngồi xuống, tay chân bị còng. Chuyện gì đang xảy ra, không có ai có thể chịu đựng được.

Do đó, chúng tôi kêu gọi người hãy đẩy nhanh thỏa thuận và đưa tù nhân ra khỏi ngục tù. Vẫn theo lời kể của những tù nhân Palestine bị Do Thái giam giữ, họ chỉ ăn 10% lượng thức ăn thông thường mà một người ăn. Phần lớn thức ăn đến đều bị hư. Và quan trọng hơn cả thức ăn là điện mà họ dùng để điện giật những người đàn ông, tra tấn, chó nghiệp vụ và áp bức vào ban đêm.a