Menu

Mười người chết trong cuộc không kích của Nga vào Ukraine

Image: Reuters connect

KOSTIANTYNIVKA, UKRAINE (LSTV) – Một cuộc tấn công bằng hỏa tiễn của Nga đã tấn công một siêu thị ở thị trấn Kostiantynivka của Ukraine ở vùng tiền tuyến Donetsk vào thứ Sáu (ngày 9 tháng 8), khiến ít nhất mười người thiệt mạng và 35 người khác bị thương.

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine cho biết cuộc tấn công đã gây ra một đám cháy đã được dập tắt. Những đám khói đen dày đặc bốc lên từ tòa nhà bị phá hủy có thể được nhìn thấy. Các dịch vụ khẩn cấp vẫn tiếp tục làm việc trong đống đổ nát để tìm kiếm những người sống sót.

Thống đốc khu vực Vadym Filashkin ban đầu cho biết Nga đã sử dụng pháo binh nhưng sau đó nói rằng cuộc tấn công bằng hỏa tiễn không đối đất X-38. Nova Poshta, công ty bưu chính tư nhân lớn nhất Ukraine, cho biết văn phòng giao hàng của họ trong siêu thị đã bị hư hại trong cuộc tấn công. Vụ tấn công cũng khiến nhà ở, cửa hàng và hơn chục chiếc xe hơi cũng bị hư hại.

Kostiantynivka chỉ cách tuyến chiến đấu đang hoạt động khoảng 13 km ở phía đông Ukraine. Các khu vực do Kyiv kiểm soát ở vùng Donetsk thường xuyên bị Nga pháo kích và không kích.