Menu

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết lãnh mức án 21 năm tù

Bị cáo Trịnh Văn Quyết tại tòa – Ảnh: HIỂU PHONG

HÀ NỘI (LSTV) – Sau 14 ngày xét xử và nghị án, Tòa án Hà Nội hôm 5 Tháng 8 đã tuyên cựu chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết tổng hình phạt 21 năm tù vì có vai trò chủ mưu, chỉ đạo thực hiện hành vi sai phạm trong vụ án thao túng thị trường chứng khoán và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Cụ thể, ông Quyết bị tòa tuyên phạt 3 năm tù về tội thao túng thị trường chứng khoán và 18 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ở tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cơ quan tố tụng xác định ông Quyết nâng khống vốn điều lệ của Công ty cổ phần xây dựng FLC Faros để niêm yết mã cổ phiếu ROS trên sàn giao dịch chứng khoán, nhằm thu tiền của các nhà đầu tư.

Hội đồng xét xử cho hay hơn 25,000 nhà đầu tư là những người đã bỏ tiền thật ra mua cổ phiếu ROS (cổ phiếu của Công ty Faros), mà không biết bị cáo Trịnh Văn Quyết và đồng phạm dùng thủ đoạn gian dối nâng khống giá trị cổ phiếu để chiếm đoạt tiền của mình. Thực tế Trịnh Văn Quyết đã chiếm đoạt hơn 3,600 tỷ đồng của các nhà đầu tư. Có hơn 25,800 nhà đầu tư đã mua cổ phiếu ROS được xác định là bị hại.

Bên cạnh đó, hai em gái của ông Quyết là Trịnh Thị Minh Huế (cựu cán bộ Ban kế toán Tập đoàn FLC) và Trịnh Thị Thúy Nga (cựu Phó Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán BOS) bị Tòa tuyên 14 và tám năm tù.