Menu

Khởi tố một phụ nữ ở Cà Mau lừa bán năm người sang Campuchia

Image: An Khang

CÀ MAU (LSTV) – Công an tỉnh Cà Mau hôm 4 Tháng 8 đã khởi tố bà Phạm Mỹ Nhiên, 31 tuổi, về hành vi tổ chức môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài. 

Công an cho biết, đầu Tháng 5, 2024, Nhiên đã giới thiệu với ba người con của bác mình cho một người ở tỉnh Kiên Giang để người này đưa họ sang Campuchia lao động bằng đường tiểu ngạch. Ngoài ba người trên, Nhiên còn lừa bán hai em họ của mình sang Campuchia làm việc với lời hứa sẽ có lương 20 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên sau khi đến Campuchia, một người trong số họ đã gọi Zalo về cho gia đình báo mình bị ép làm các công việc lừa gạt người khác thông qua mạng xã hội. Người này cũng cho biết Nhiên đã bán họ với giá 30 triệu đồng và cầu cứu gia đình gửi tiền chuộc để được về nước.

Hồi Tháng 3, 2024, 15 người bị lừa bán qua Campuchia theo chiêu thức “làm việc nhẹ lương cao” được Campuchia trao trả về cho Việt Nam. Những công dân này đều ở các tỉnh phía Bắc, tuổi từ 18 đến 30, khai họ bị các nhóm lừa đảo đưa qua Campuchia cưỡng bức lao động.

Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia cho biết những tháng đầu năm 2024, số lượng công dân Việt Nam bị lôi kéo, dụ dỗ xuất cảnh sang Campuchia làm “việc nhẹ lương cao” có chiều hướng gia tăng.