Menu

Iran chuẩn bị tấn công Do Thái

Image: Reuters connect

TEHRAN, IRAN (LSTV) – Iran đã ban hành thông báo cho các phi công và cơ quan hàng không tránh không phận trong bối cảnh chính phủ Iran liên tục đe dọa tấn công Do Thái.

Thông báo của Iran được đưa ra vào hôm nay sau khi Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken trong một cuộc điện đàm vào Chủ Nhật đã nói với các bộ trưởng ngoại giao của nhóm G7 rằng Tehran có thể tấn công Do Thái trong vòng 24 đến 48 giờ. Do Thái cho biết họ đã chuẩn bị phòng thủ và đáp trả bất kỳ cuộc tấn công trả đũa nào. Washington cho biết họ sẽ giúp bảo vệ Do Thái.

Các viên chức Hoa Kỳ đã làm việc với các đối tác quốc tế của họ để cố gắng kiềm chế căng thẳng ở Trung Đông trong bối cảnh Iran và các lực lượng dân quân thân Iran cảnh báo rằng họ sẽ tấn công Do Thái sau vụ ám sát nhà lãnh đạo chính trị hàng đầu của Hamas là Ismail Haniyeh tại Tehran vào tuần trước. Sáng nay hãng hàng không Đức Lufthansa cho biết họ đã gia hạn lệnh đình chỉ tất cả các chuyến bay đến thủ đô Tehran của Iran Tel Aviv và Beirut cho đến ngày 12 tháng 8.

Do Thái đã đặt quân đội của mình trong tình trạng báo động cao, trong khi các viên chức Hoa Kỳ đã nỗ lực chuẩn bị các tài sản quân sự và các đối tác khu vực để ngăn chặn một cuộc tấn công mà một số người lo ngại có thể rộng hơn và phức tạp hơn một cuộc tấn công của Iran vào tháng 4.