Menu

Chỉ huy Hezbollah được xác nhận đã tử vong

Image: Reuters connect

BEIRUT, LEBANON (LSTV) – Máy bay chiến đấu của Không quân Do Thái đã giết chết chỉ huy quân sự cấp cao nhất của Hezbollah và là người đứng đầu Đơn vị Chiến lược của nhóm, Fuad Shukr “Sayyid Muhsan”, tại khu vực Beirut vào chiều thứ Ba.

Hezbollah của Lebanon cho biết vào sáng thứ Tư rằng chỉ huy cấp cao Fuad Shukr của nhóm đang ở trong tòa nhà ở vùng ngoại ô phía nam của Beirut, mục tiêu của một cuộc không kích của Do Thái, nhưng không xác nhận số phận của ông.

Tuy nhiên, IDF đã thông báo vào cuối thứ Ba rằng họ đã giết Shukr, là một chỉ huy của Hezbollah chịu trách nhiệm cho cuộc không kích vào Majdal Shams ở Cao nguyên Golan vài ngày trước đó, khiến 12 thanh niên Druze của Do Thái thiệt mạng.

Hezbollah đã phủ nhận mọi liên quan đến vụ tấn công vào cuối tuần. Shukr đang bị treo thưởng 5 triệu đô la cho bất cứ ai giết được y.  Shukr là cố vấn quân sự của thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah và đã hoạt động trong tổ chức khủng bố này trong 30 năm, nơi ông là người đứng đầu phòng điều hành của nhóm khủng bố. Shukar còn được gọi bằng các tên “Hajj Mohsen” và “Muhsin Shukr”.

Việc nhắm mục tiêu vào hai thủ lĩnh phiến quân cấp cao tại hai thủ đô Trung Đông cách nhau vài giờ — với mỗi cuộc tấn công đều đổ lỗi cho Do Thái — có nguy cơ làm rung chuyển khu vực vào thời điểm quan trọng.