Menu

Người Việt tại Campuchia lập hơn 100 tài khoản giả lừa 171 tỷ của một chủ tịch huyện

 Đại tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đồng Nai. Ảnh CTV

ĐỒNG NAI (LSTV) – Hôm 30 Tháng 7, ông Nguyễn Mạnh Toàn, đại tá, phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết một nhóm lừa đảo đã sử dụng 109 tài khoản ngân hàng để lừa đảo, chiếm đoạt hơn 171 tỷ đồng (hơn $7 triệu Mỹ kim) của bà Nguyễn Thị Giang Hương, nguyên nữ Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Theo ông Toàn, nhóm lừa đảo có quốc tịch Việt Nam sống ở Campuchia dưới sự chủ mưu, cầm đầu của người nước ngoài đã sử dụng 109 tài khoản ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Hương Giang. Ngoài ra trong quá trình mở rộng điều tra, còn có 12 người ở Việt Nam đã cấu kết sử dụng căn cước công dân giả để ghi danh mở 17 tài khoản rồi bán cho nhóm lừa đảo.

Hồi Tháng 3, 2024, bà Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch khai bị lừa mất hơn 171 tỷ đồng trong tài khoản. Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Đồng Nai sau đó tiến hành kiểm tra và xác định bà Nguyễn Thị Giang Hương đã không kê khai tài sản trung thực; vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm. Bà này bị kỷ luật bằng việc bị cách chức.