Menu

Cử tri Venezuela thất vọng về kết quả bầu cử

Image: Reuters

CARACAS, VENEZUELA (LSTV) – Người dân Venezuela đã bày tỏ sự thất vọng vào thứ Hai sau cuộc bầu cử tổng thống đã trao cho đương kim tổng thống Nicolas Maduro chiến thắng với 51% số phiếu bầu, trái ngược với một số cuộc thăm dò ý kiến ​​cử tri cho thấy phe đối lập có khả năng chiến thắng.

Người bán hàng rong Eva Martinez chia sẻ mối lo ngại của cô về việc các thành viên trong gia đình cân nhắc rời khỏi đất nước do kết quả bầu cử. “Thật đáng buồn … vì người thân của chúng tôi đã cân nhắc rời khỏi đất nước. Những người Venezuela khác thấy kết quả bầu cử bất ngờ và nản lòng, khiến một số người mất hy vọng vào tương lai của đất nước họ. “Tôi buồn vì chúng tôi đã mất hy vọng về một Venezuela tốt đẹp hơn”, nhân viên văn phòng Rosario nói trên đường đi làm. Maduro và đối thủ đối lập của ông là Edmundo Gonzalez đều tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống sau một cuộc bỏ phiếu bị cáo buộc về các chiến thuật mờ ám và các vụ bạo lực lẻ tẻ.

Chính quyền cho biết ứng cử viên phe đối lập Gonzalez đã giành được 44% số phiếu bầu, mặc dù trước đó phe đối lập đã nói rằng họ “có lý do để ăn mừng” và yêu cầu những người ủng hộ tiếp tục theo dõi số phiếu bầu.