Menu

TT Zelenskiy của Ukraine đến tiền tuyến Kharkiv

Image: Reuters

NEAR VOVCHANSK, KHARKIV REGION, UKRAINE (LSTV) – Tổng thống Ukraine hôm thứ Hai đã đến khu vực Vovchansk ở vùng Kharkiv đông bắc, nơi các lực lượng Nga đã cố gắng tiến quân kể từ tháng 5.

Ông viết trên mạng xã hội X, rất vinh dự được có mặt để chúc mừng các chiến binh Lực lượng đặc biệt trong ngành chuyên nghiệp của họ và trao cho họ các giải thưởng nhà nước. TT Zelenskiy trao giải cho các binh sĩ, tuyên bố chiến thắng. Các lực lượng Nga đang tập trung các cuộc tấn công dữ dội nhất của họ gần thành phố chiến lược phía đông Pokrovsk của Ukraine, Kyiv cho biết hôm thứ Hai, khi Moscow đang tấn công một tuyến đường tiếp tế quan trọng của Ukraine sau hơn 29 tháng kể từ cuộc xâm lược toàn diện.

Bộ Tổng tham mưu cho biết trong một bản cập nhật chiến trường thường kỳ, cuộc chiến trên mặt trận Pokrovsk là cuộc chiến khốc liệt nhất ở bất kỳ nơi nào ở phía đông bị chiến tranh tàn phá, đồng thời cho biết thêm Ukraine đã đẩy lùi 52 cuộc tấn công của Nga ở đó trong 24 giờ qua.

Pokrovsk, một trung tâm vận tải với dân số trước chiến tranh là 61.000 người, nằm trên một con đường chính đóng vai trò là tuyến đường tiếp tế quan trọng đến các tiền đồn khác do Ukraine chiếm giữ, chẳng hạn như các thị trấn Chasiv Yar và Kostiantynivka ở vùng Donetsk. Một số cư dân đã chạy trốn trong chiến tranh, nhưng những người khác đã định cư ở đó sau khi chạy trốn đến nơi khác.