Menu

Người dân và du khách ở Paris buồn bực vì vụ tấn công đường sắt

Image: Reuters connect

PARIS, FRANCE (LSTV) – Người dân Paris đổ lỗi cho tình trạng thiếu an ninh và cho biết đó là một “thảm họa” khi những kẻ phá hoại tấn công mạng lưới tàu cao tốc TGV của Pháp trong một loạt các cuộc tấn công trước bình minh vào thứ Sáu.

Chúng đã gây ra tình trạng hỗn loạn trên các tuyến đường sắt đông đúc nhất của đất nước trước lễ khai mạc Thế vận hội Paris. Vụ phá hoại có sự phối hợp diễn ra khi Pháp triển khai một chiến dịch an ninh thời bình chưa từng có với sự tham gia của hàng chục nghìn cảnh sát và binh lính để phong tỏa thủ đô cho Thế vận hội, huy động nguồn lực an ninh từ khắp cả nước.

Người dân Paris Muriel Renault cho biết:  “Tôi sợ rằng mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn, không chỉ trong đêm nay, mà trong ba tuần tới”. Brigitte Dupont, 90 tuổi, cho biết bà sẽ ở nhà để cảm thấy an toàn. “Đây là một thảm họa vì hôm nay là ngày khai mạc Thế vận hội Olympic và là một sự kiện lớn được cho là hoành tráng, và điều này đang làm hỏng niềm vui của mọi người”.

Hành khách đi tàu cho biết họ cảm thấy khó chịu và bất lực khi chờ đợi giao thông đường sắt hoạt động trở lại tại ga Montparnasse ở Paris vào thứ Sáu.  Hành khách liên đới các hành động này với Thế vận hội Olympic, khai mạc vào thứ Sáu, và những thách thức về an ninh xung quanh sự kiện này.

Việc sửa chữa đang được tiến hành nhưng giao thông sẽ bị gián đoạn nghiêm trọng cho đến ít nhất là cuối tuần. Các chuyến tàu đang được đưa trở lại điểm khởi hành. Nhiều hành khách người Pháp đã quen với tình trạng tàu hỏa bị gián đoạn, thường là do các cuộc đình công của công nhân.

IOC President Thomas Back takes food from the Olympic Village on July 22, 2024.

IOC President Thomas Back takes food from the Olympic Village on July 22, 2024

– Lễ khai mạc Thế vận hội thậm chí còn chưa bắt đầu, nhưng một vấn đề nghiêm trọng đã nảy sinh xung quanh Thế vận hội. Theo tờ The Times of London, thức ăn tại Làng Olympic không đạt tiêu chuẩn dành cho các nhà vô địch quốc tế — chứ đừng nói đến bất kỳ ai.

Tổng giám đốc điều hành Hiệp hội Olympic Anh Andy Anson nói với hãng tin này rằng không đủ lượng thịt gà, trứng và một số carbohydrate, trong khi một số loại thịt được phục vụ sống. Anson cũng lưu ý rằng người Anh phải cử một đầu bếp khác đến Pháp vì nhu cầu ăn uống tại nhà nghỉ biểu diễn của các vận động viên ở Cichy ngày càng tăng, thay vì ăn tại nhà hàng Village ở Paris. Sodexo Live, nhà cung cấp thực phẩm cho Thế vận hội 2024, đã thừa nhận những thiếu sót của mình cho đến nay nhưng cam kết sẽ cải thiện.

Một phát ngôn viên của công ty nói với tờ Times of London rằng họ “rất coi trọng” những khiếu nại như vậy và đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống đang “nỗ lực tăng nguồn cung cấp cho các nhà hàng trong làng vận động viên”. Người đại diện cũng lưu ý rằng “do đó, khối lượng đã tăng lên” đối với các mặt hàng nạc hàng đầu như thịt nướng và trứng.