Menu

Cấm bay một năm với hành khách tung tin có lựu đạn làm chuyến bay bị chậm

Hành khách tung tin có lựu đạn trong vali khiến chuyến bay từ Đà Nẵng vào TP.HCM chậm 50 phút – Ảnh minh họa: TRƯỜNG TRUNG

ĐÀ NẴNG (LSTV) – Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không có thời hạn 12 tháng đối với hành khách Nguyễn Thanh Ph. (36 tuổi) vì hành vi tung tin có lựu đạn trong vali khi đi máy bay, khiến chuyến bay từ Đà Nẵng đi Sài Gòn bị chậm 50 phút.

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 21 Tháng 7, trong lúc hành khách đang làm thủ tục lên máy bay từ Đà Nẵng vào Sài Gòn, dự kiến khởi hành lúc 3 giờ 25 chiều, thì hành khách Nguyễn Thanh Ph. ngồi ghế số 28E đã tung tin có lựu đạn trong vali trên máy bay.

Trước thông tin này, các đơn vị liên quan đã lục soát an ninh hàng không với người, hành lý của hành khách nói có lựu đạn, lục soát máy bay, đồng thời tái kiểm tra an ninh với toàn bộ hành khách, hành lý, hàng hóa trên chuyến bay theo quy định, kéo dài khoảng 50 phút.

Kết quả không phát hiện vật phẩm nguy hiểm, chất cấm, chất nổ trên người và hành lý mang theo của hành khách Nguyễn Thanh Ph.; không phát hiện bất thường về an ninh đối với máy bay và toàn bộ hành khách, hành lý, hàng hóa trên chuyến bay. Sau đó chuyến bay được khởi hành lại, chậm hơn 50 phút so với dự kiến.

Hành khách này bị cấm bay từ ngày 30 Tháng 7, 2024 đến hết ngày 29 Tháng 7, 2025. Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam và hãng hàng không nước ngoài, có chuyến bay xuất phát từ các sân bay Việt Nam không vận chuyển hành khách Nguyễn Thanh Ph. theo thời hạn nêu trên.