Menu

Người phụ nữ lợi dụng ‘hiện tượng Thích Minh Tuệ’ lừa hơn 250 triệu đồng

Image: Ngọc Oanh 

GIA LAI (LSTV) – Bà Lê Thị Hồng Vui, 37 tuổi, bị công an tỉnh Gia Lai bắt giữ hôm 24 Tháng 7 để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi thừa nhận đã liên tục gọi điện, yêu cầu một nữ Việt kiều gửi 250 triệu đồng (khoảng $10,000 Mỹ kim) để mua đồ dùng, khám bệnh cho ông Thích Minh Tuệ.

Theo điều tra ban đầu, hồi Tháng 5, khi thầy Thích Minh Tuệ bộ hành khất thực từ Bắc vào Nam, một phụ nữ 54 tuổi ở Australia vì mến mộ đã bay về Việt Nam, đi bộ 3 ngày cùng đoàn. Bà Việt kiều này được bà Vui tiếp cận, làm quen.

Sau khi bà Việt kiều về nước, từ ngày 10 Tháng 6 đến đầu Tháng 7, Vui liên tục nhắn tin, gọi điện nói “cần tiền để lo cho sư Minh Tuệ” mua y áo, đồ dùng cá nhân; đi khám, điều trị bệnh… và sửa lại nhà, mua đồ dùng cho gia đình cha mẹ ông Tuệ. Sẵn lòng ái mộ ông Minh Tuệ, bà Việt kiều đã 9 lần chuyển tiền về cho Vui, tổng cộng hơn 250 triệu đồng.

Tuy nhiên, vào ngày 12 Tháng7, bà Việt kiều đã bay về nước tìm bà Vui  nhưng bị chặn mọi liên lạc. Bà này đến gặp ông Tuệ và gia đình tại tỉnh Gia Lai tìm hiểu, biết Vui đã nói dối, lợi dụng ông Minh Tuệ để lừa tiền, nên bà đi báo công an.