Menu

Sập biệt thự ở Hà Nội, 8 người thoát nạn

Hiện trường vụ sập biệt thự. Video: Gia Chính

HÀ NỘI (LSTV) – Mưa lớn khiến một ngôi biệt thự ở huyện Quốc Oai, Hà Nội đổ sập vào sáng ngày 24 Tháng 7. Những người trong nhà đã kịp di tản sang nhà họ hàng trước đó.

Căn biệt thự một tầng này tọa lạc trên khu đất rộng hơn 5,000 m2 ở lưng chừng đồi thôn Đồng Vỡ, xã Phú Mãn, huyện Quốc Oai. Chủ nhân biệt thự, anh Đinh Công Thắng, 31 tuổi, cho biết khoảng 4 giờ 30 sáng, khi trời mưa lớn, một thành viên trong gia đình bị đánh thức bởi tiếng động sau nhà. Người này gọi anh Thắng ra kiểm tra, thấy đất và nước từ trên đồi cao đổ xuống không ngừng.

Anh Thắng vội đưa tất cả người thân di tản sang nhà họ hàng cách đó khoảng 1 km. Khi anh quay về thì thấy ngôi nhà đang từ từ đổ sập. Đến chiều cùng ngày, căn biệt thự tiếp tục sập lún, trần đổ xuống sát mặt đất, chỉ còn phần mái bêtông, trên lợp gạch. 

Chủ nhân cho biết căn biệt thự được xây vào Tháng 5, 2021 với phần lưng dựa vào vách đồi, chi phí 3 tỷ đồng (hơn $120,000 Mỹ kim).

Ngoài nhà anh Thắng, trên đồi còn 3 ngôi nhà khác. Sau vụ sập nhà này, chính quyền đã di dời người dân đến nơi an toàn, dựng chốt cách hiện trường 200m ngăn người hiếu kỳ đến xem.