Menu

Vietjet ký hợp đồng mua 20 máy bay Airbus A330neo trị giá hơn $7 tỷ Mỹ kim

Image credit: tuoitre.vn

HÀ NỘI (LSTV) – Hãng hàng không Vietjet của Việt Nam vừa ký hợp đồng đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo của Airbus tại Triển lãm Hàng không Quốc tế Farnborough Airshow 2024 vào ngày 22 Tháng 7 vừa qua. Trị giá hợp đồng lên đến $7.4 tỷ Mỹ kim.

Đây được xem là một trong những hợp đồng lớn nhất tại Airshow năm nay. Vietjet hiện có hơn 105 máy bay và đang tích cực mở rộng mạng bay của mình ra các châu lục.

Theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam, Vietjet là hãng hàng không giá rẻ tại Việt Nam, chiếm 44% thị phần nội địa và 24.5% thị phần vận chuyển khách quốc tế.

Với chiến lược phát triển bền vững, Vietjet cam kết đạt được các mục tiêu ESG, giảm phát thải ròng về 0 (Net-Zero) vào năm 2050

Vietjet hồi đầu năm nay đã bị chánh án một toà án ở Anh yêu cầu không được có các hành vi can thiệp vào việc trả bốn máy bay cho FitzWalter Aviation (FWA) do Vietjet mượn nhưng nợ tiền thuê từ năm 2021. FWA cáo buộc Vietjet đã có hành vi can thiệp ở phía sau nhằm ngăn cản việc đưa cả bốn máy bay Airbus A321 ra khỏi Việt Nam. Vietjet sau đó đã lên tiếng phản bác lại cáo buộc là hãng này đã cản trở việc trả lại các máy bay này.