Menu

Giám đốc an ninh của phe đối lập Venezuela bị bắt

Image credit: Reuters

VENEZUELA (LSTV) – Giám đốc an ninh của phe đối lập Venezuela,bà Maria Corina Machado đã bị bắt vào sáng sớm thứ Tư.

Phong trào chính trị Vente Venezuela của bà cho biết trên X, đặt ra câu hỏi liệu cuộc bầu cử tổng thống tháng 7 có công bằng và tự do hay không. Vụ bắt giữ diễn ra chưa đầy hai tuần trước cuộc bầu cử ngày 28 tháng 7, nơi ứng cử viên Edmundo Gonzalez của liên minh đối lập vượt trội so với Tổng thống Nicolas Maduro, người đang tìm kiếm nhiệm kỳ thứ ba. Machado đã bị tòa án cấm tham gia cuộc bầu cử vì bị cáo buộc vi phạm gian lận, điều mà cô phủ nhận, buộc liên minh của cô phải tập hợp ủng hộ Gonzalez, một cựu ngoại giao.

Hàng chục đồng minh của Machado cũng đã bị giam giữ. Phong trào Vente Venezuela cho biết các viên chức đã đưa giám đốc an ninh của Machado, Milciades Avila, ra khỏi ngôi nhà nơi ông này ở.

Phe đối lập Venezuela đã nhiều lần tố cáo các vụ bắt giữ và các hành động khác của chính quyền mà họ cho là nhằm gây tổn hại cho chiến dịch bầu cử của nước này và ngăn cản một cuộc bầu cử công bằng. Machado tuyên bố trên X rằng việc giam giữ Avila nhằm mục đích khiến nhóm của cô không được bảo vệ trong thời gian còn lại của chiến dịch bầu cử.