Menu

Bị án 9 năm tù chỉ vì gửi 30 mỹ kim cho Ukraine

Aritst Tatyana Laletina has been sentenced to nine years in a penal colony on charges of treason / Social Media
– Một cô gái người Nga 21 tuổi bị kết án 9 năm tù vì gửi 30 mỹ kim cho quân đội Ukraine.

Tù nhân mang tên Tatyana Laletina bị kết án 9 năm tù giam vì tội phản quốc.  Theo hãng tin độc lập Mediazona của Nga, Tatyana Laletina đã bị kết án vào ngày 28 tháng 6 sau một phiên tòa kín được giữ bí mật và không có thêm thông tin nào được tòa án công bố. Nguồn tin trích dẫn một bức thư do Laletina viết, ban đầu cô phải đối mặt với cáo buộc gửi 10 đô la cho một quỹ của Ukraine vào ngày đầu tiên Nga xâm lược Ukraine, ngày 24 tháng 2 năm 2022. Một cuộc điều tra sau đó đã phát hiện thêm 20 đô la khoản quyên góp được thực hiện vào tháng 4 năm 2022, sau khi mật vụ FSB của Nga truy cập vào điện thoại của cô ấy.

Laletina ban đầu bị giam giữ vào ngày 26 tháng 2 năm 2024, tại căn chung cư cô thuê ở thành phố Tomsk. Mặc dù không rõ liệu cô ấy có thừa nhận tội lỗi hay không, nhưng hình phạt tối thiểu cho tội phản quốc thường là 12 năm tù giam. Bản án 9 năm tù cho thấy cô có thể đã hợp tác với cuộc điều tra. Một người bạn của Laletina, nói chuyện ẩn danh với Mediazona, đề cập rằng Laletina đã nói với mẹ cô rằng cô sẽ được thả trong vòng một tuần. Gia đình cô sau đó phát hiện ra rằng cô đang phải đối mặt với cáo buộc nghiêm trọng.

Bản thân là một nghệ sĩ, cô được biết đến trên mạng với cái tên ‘teatya’ và điều hành một kênh Telegram trưng bày các hình minh họa lấy cảm hứng từ anime và trò chơi Genshin Impact.