Menu

Một phụ nữ bị 6 năm tù khi mang vàng từ Đài Loan về bán ở Việt Nam

HÀ NỘI (LSTV) – Hôm 15 Tháng 7, Tòa án Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên án phạt 6 năm tù đối với bị cáo Ding Yu Ling (tức Đinh Thị Hoa, Đinh Ngọc Linh, sinh năm 1987, quốc tịch Đài Loan, Trung Quốc) về tội buôn lậu.

Theo cáo trạng, từ năm 2005, Đinh Thị Hoa sang Đài Loan làm thuê rồi kết hôn và định cư tại Đài Loan. Năm 2009, Hoa lấy tên là Ding Yu Ling. Hoa cũng thường xuyên đi lại giữa Đài Loan và Việt Nam. Khi về Việt Nam, Hoa thấy giá vàng cao hơn giá vàng thế giới nên nảy sinh ý định buôn lậu vàng từ Đài Loan về Việt Nam bán kiếm lời.

Trưa ngày 6 Tháng 1, 2024, tại khu vực soi chiếu an ninh của phi trường Nội Bài (Hà Nội), Công an Hà Nội phối hợp với đội thủ tục hành lý nhập khẩu kiểm tra và phát hiện Đinh Thị Hoa cất giấu 15 miếng kim loại màu vàng nghi là vàng trong túi áo khoác và túi xách tay. Hoa không chứng minh được nguồn gốc số vàng và cũng không khai báo hải quan.

Hoa khai được một người tên Yến hứa hẹn nếu đem vàng về Việt Nam sẽ giúp tìm người mua. Vì vậy, Hoa mua 15 lượng vàng tại Đài Loan với giá 917 triệu đồng, định đưa lên Thái Nguyên bán để kiếm lời.

Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự xác định 15 lượng vàng nói trên có tổng trị giá hơn 929 triệu đồng.