Menu

Lực lượng của Putin mất 1.000 binh sĩ trong 24 giờ trên tiền tuyến

Drone footage released by Ukraine’s army shows devastation in the frontline Toretsk area. Image credit: reuters

UKRAINE (LSTV) – Quân đội Ukraine hôm nay cho biết lực lượng Nga đã mất 1.030 binh sĩ thiệt mạng và bị thương trong 24 giờ qua trên chiến tuyến ở Ukraine.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết tổn thất của quân đội Putin bao gồm 48 hệ thống pháo binh và 23 xe chiến đấu bọc thép. Ước tính của Ukraine về tổn thất của Nga kể từ khi cuộc xâm lược toàn diện bắt đầu vào tháng 2 năm 2022 cho thấy Moscow đã mất ít nhất 556.650 quân do tử vong và bị thương trên chiến trường Ukraine. Điều này xảy ra khi TT Zelensky kêu gọi các đồng minh NATO của ông ở Washington dỡ bỏ các hạn chế sử dụng vũ khí tầm xa chống lại các mục tiêu ở Nga.

Ông tuyên bố hành động này sẽ thay đổi mặt trận trong cuộc chiến với Nga. Chánh văn phòng nội các của ông Zelensky, Andriy Yermak cho biết Nga không có hạn chế nào trong việc sử dụng vũ khí và sẽ là “người thay đổi cuộc chơi thực sự” nếu các đồng minh của Ukraine có thể dỡ bỏ mọi giới hạn đối với việc sử dụng những vũ khí mà họ cung cấp cho Ukraine. 

Trong khi đó, Anh đã nói với ông Zelensky rằng, hỏa tiễn do Anh cung cấp có thể được Ukraine sử dụng để tấn công các mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga.