Menu

Cuộc tấn công của Nga nhắm vào bệnh viện Ukraine giết chết ít nhất 29 người

Image credit: BBC/Joyce Liu

UKRAINE WAR (LSTV) – Nga đã phóng một loạt hỏa tiễn vào Kiev và các thành phố khác của Ukraine trong một cuộc tấn công hiếm hoi vào ban ngày hôm thứ Hai, giết chết ít nhất 20 người trên khắp đất nước và tấn công một bệnh viện nhi quan trọng.

Tổng thống Zelenskiy cho biết lực lượng Nga đã bắn hơn 40 hỏa tiễn nhắm vào các thành phố khác nhau và làm hư hại cơ sở hạ tầng, các tòa nhà thương mại và dân cư ở các thành phố khác nhau của Ukraine.

Chính quyền thành phố Kiev cho biết hơn 7 người đã thiệt mạng và ít nhất 25 người bị thương trong cuộc tấn công vào thủ đô. Tại Kryviy Rih, thành phố quê hương của Zelenskiy, 10 người thiệt mạng và 31 người bị thương. Thống đốc khu vực Donestk cho biết ba người khác thiệt mạng ở Pokrovsk ở miền đông Ukraine khi hỏa tiễn tấn công một cơ sở công nghiệp. Cuộc tấn công lớn vào Ukraine xảy ra khi Thủ tướng Hungary Viktor Orban gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để thảo luận về một thỏa thuận hòa bình tiềm năng với Ukraine, đồng thời có chuyến thăm bất ngờ tới Bắc Kinh.

Thủ tướng Hungary Viktor Orbán cho biết hai hoặc ba tháng tới trên chiến tuyến Ukraine trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ “tàn bạo hơn nhiều” so với trước đây. Nhà lãnh đạo Hungary đã đưa ra dự đoán trong một cuộc phỏng vấn vào Chủ nhật với các hãng truyền thông Axel Springer.  

Tổng thống Orbán nói: “Năng lượng của cuộc đối đầu, số người chết, số người thiệt mạng và thương vong sẽ tàn khốc hơn so với bảy tháng qua”. Orbán đề cập đến số lượng vũ khí trên chiến trường, quân đội Nga “liên tục tiến về phía trước” trên tiền tuyến và cam kết chung của cả hai bên.