Menu

Giải cứu đôi nam nữ 17 tuổi bị lừa bán sang Campuchia

Một số lao động Việt Nam được giải cứu sau khi bị lừa bán sang Campuchia. Ảnh: CATP

ĐỒNG NAI (LSTV) – Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai hôm 6 Tháng 7 cho hay vừa giải cứu thành công đôi nam nữ mới 17 tuổi quê ở Bắc Giang và Lạng Sơn, bị lừa bán sang Campuchia.

Ngoài ra, công an Đồng Nai cũng đã bàn giao Trần Xuân Trường (20 tuổi, quê Thái Nguyên) cho Công an tỉnh Bắc Giang để điều tra làm rõ hành vi mua bán người theo thẩm quyền.

Bước đầu, Trường khai do thất nghiệp, khoảng Tháng 2, 2024 Trường tham gia “Hội nhóm việc làm Campuchia” trên mạng xã hội để tìm việc nhẹ lương cao.  Sau đó, Trường được người có nick name Thu Hà hướng dẫn vào Sài Gòn sẽ có người đón sang Campuchia làm việc.

Vào Sài Gòn, Trường được một người tên Phong dạy cách sử dụng máy tính và dùng tài khoản tên “Hoa Lưu Ly” vào app “Tình yêu” để nhắn tin cho nam giới người Việt Nam với mục đích lừa đảo bằng hình thức tặng quà. Tuy nhiên, sau hơn một tháng làm việc, Trường không đạt chỉ tiêu. Bị dọa đánh, Trường đã gọi điện nhờ gia đình chuyển 25 triệu đồng để chuộc thân.

Đến đầu Tháng 6, 2024, nick name Thu Hà lại liên lạc với Trường và giới thiệu việc làm phụ bếp ở Campuchia với mức lương 15 triệu đồng/tháng. Đồng thời, yêu cầu Trường tìm thêm người đưa sang Campuchia sẽ được trả tiền công số tiền 3 triệu đồng/người.

Ngày 3 Tháng 7, khi Trường đón 2 người một nam một nữ đều mới 17 tuổi ở Lạng Sơn để đưa sang Campuchia thì bị bắt tại bến xe Miền Đông.